Danh mục
Thương hiệu
Người bán
Khoảng giá
Size
Màu sắc

Thứ Hai, 09/1/2023

Y2K là gì? Phong cách thời trang “ngủ đông” đã lâu nay “trỗi dậy”

Thời gian gần đây, giới trẻ dường như đang phát sốt với sự bùng nổ trở lại của xu hướng thời trang Y2K đầy cá tính. Được săn đón là thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng trả lời được câu hỏi “Y2K là gì?” và “Tại sao Y2K style lại một lần nữa chiếm được spotlight?”

I - Y2K là gì

Y2K, viết tắt cho cụm từ “Year 2000”, vốn không dùng cho lĩnh vực thời trang mà để ám chỉ một sự cố “máy tính” vào đầu những năm 2000. Vào thời điểm đó, Internet mới được phát triển và người ta dùng hai ký tự cuối cùng của một năm để mã hóa các dữ liệu trên máy tính. Việc bước sang một thập kỷ mới sẽ khiến dữ liệu của năm 2000 trùng với dữ liệu của năm 1900 (do có cùng hai số cuối).

Đối mặt với những sự chuyển giao, thay đổi đó, con người bắt đầu đặt ra những câu hỏi về giá trị của bản thân, giá trị của cuộc sống cũng như mong muốn được bộc lộ “cái tôi” cá nhân của mình nhiều hơn. Đó là khi một phong cách mới thời trang đầy táo bạo, mạnh mẽ và cuốn hút được ra đời và đặc biệt được các ca sĩ và diễn viên lăng xê.

II - Sự trỗi dậy của phong cách Y2K

Vậy điều gì đã khiến Y2K quay trở lại? Trong những năm trở lại đây, con người đã phải sống trong khủng hoảng do sự bí bách và kiềm nén dưới tác động của đại dịch Covid 19. Sự thay đổi ấy đã có ảnh hưởng vô cùng to lớn lên đời sống xã hội của con người. Người ta lại một lần nữa có nhu cầu thể hiện bản ngã của chính mình, mong muốn một cái gì đột phá, mới mẻ hơn. Đó chính là lý do vì phong cách những năm 2000 lần nữa được đón nhận dưới cái tên Y2K Style và trở thành xu hướng cho giới trẻ hiện đại.

III - Học hỏi các sao phối đồ theo style Y2K

Hiểu về Y2K thôi là chưa thể đủ mà còn cần cách để phối đồ theo style Y2K cho thật đẹp, thật cá tính cùng các items đậm chất những năm 2000 như quần cạp trễ, áo croptop hay những chiếc kẹp tóc đa sắc màu,…. Cùng xem cách các ngôi sao quốc tế và Việt Nam dưới đây đã phối đồ như thế nào và học hỏi từ họ nhé!