Danh mục
Thương hiệu
Người bán
Khoảng giá
Size
Màu sắc

Thứ Ba, 10/1/2023

Khám phá các chợ đồ si cực chất ở Hà Nội

Đồ si chắc không còn gì lạ lẫm với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay. Giá thành rẻ, phong cách, kiểu dáng đa dạng, phân khúc từ hàng bình dân đến hàng hiệu, chất lượng tốt và hiếm khi đụng hàng là những đặc điểm đã thu hút đa số tín đồ thời trang.

Bài viết dưới đây Lemo sẽ chia sẻ đến bạn đồ si là gì và những chợ đồ si cực chất ở Hà Nội, tiết kiệm chi phí cho chiếc ví của bạn nhé!

Đồ si là gì?

Đồ si là từ dùng để chỉ những mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách đã qua sử dụng được thanh lý với giá rẻ. Đồ si còn có nhiều tên gọi khác nhau tuỳ theo từng vùng miền như đồ secondhand, đồ thùng, hàng thùng, đồ kiện, đồ bành, hàng bành, đồ SIDA,…

Đồ si có nhiều loại, đa dạng kiểu dáng, phong cách, từ quần áo, váy vóc, giày dép đến túi xách, thắt lưng, đồ tập. Các mặt hàng được chọn lọc kĩ và được phân cấp theo từng loại hàng. Chính bởi lí do đó, giá trị món đồ si có thể là vài trăm nghìn, vài triệu hoặc thậm chí vài chục triệu đối với mặt hàng hiệu đắt tiền.

Xuất xứ của hàng si đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu là từ các nước Mỹ, Úc, Canada, Hàn, Nhật,… Hàng sau khi được phân loại sẽ được vệ sinh sạch sẽ bằng nước chuyên dụng, đặc biệt đối với một số nước khối châu Âu hay Mỹ, họ yêu cầu khá chặt chẽ về việc vệ sinh hàng secondhand.

Đồ si có nhiều loại, đa dạng kiểu dáng khác nhau (Nguồn: internet)
Đồ si có nhiều loại, đa dạng kiểu dáng khác nhau (Nguồn: internet)

Danh sách chợ đồ si ở Hà Nội

Chợ Đông Tác - Chợ đồ si lớn nhất Hà Nội

Chợ Đông Tác là chợ hàng si lớn nhất Hà Nội. Hàng si ở chợ Đông Tác mang phong cách cả châu Âu lẫn châu Á, đầy đủ các loại mặt hàng từ trẻ em đến người lớn, từ hàng đông đến hàng hè, từ đồ si học sinh đến công sở,... Chính vì sự đa dạng đó, đây là điểm săn lùng quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên và các tín đồ hàng si, là nơi thoả sức mua sắm với các sạp bán đồ nhiều phong cách khác nhau. Nếu bạn đến đây chắc chắn bạn sẽ tìm được bộ đồ mình thích vì có rất nhiều mẫu quần áo đa dạng, bắt mắt và chất lượng như áo khoác dạ, áo blazer, khoác len, áo nỉ,…

Tựu chung thì nguồn hàng đều nhập kiện từ Campuchia (kiện Nhật, Hàn, Mỹ) hoặc Trung Quốc (hàng Trung Quốc).

Vì chợ rất to nên hình thức bán hàng của các shop cũng đa dạng, có nhà bật kiện tay bo, có nhà chỉ bán hàng đếm hoặc hàng chọn lọc nước 1 giá vài trăm, vài triệu cũng có, có nhà bán hàng nước 2 giá tầm 40-80k và có nhà thì chỉ bán hàng đuôi 10-20k. Nếu bạn chịu khó đi vào sâu bên trong, chọn đồ hơi tốn thời gian một chút nhưng bù lại, sẽ có rất nhiều đồ vừa đẹp vừa rẻ cho bạn chọn đó.

Chợ Đông Tác có đủ các loại hàng từ phân khúc cao đến thấp, từ hàng hiệu đến hàng bình dân đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của mọi người. Ở đây mọi người có thể trả giá thoải mái vì người bán khá dễ chịu. Ngoài ra, có một số shop chuyên bán buôn hàng thùng, phù hợp cho những bạn ít vốn muốn nhập hàng về kinh doanh.

Địa chỉ: Chợ Đông Tác - dưới chân khu tập thể Khương Thượng, Hà Nội

Chợ Đông Tác là chợ hàng si lớn nhất Hà Nội (Nguồn: internet)
Chợ Đông Tác là chợ hàng si lớn nhất Hà Nội (Nguồn: internet)

Chợ Đặng Văn Ngữ

Chợ đồ si Đặng Văn Ngữ khá gần chợ Đông Tác. Nguồn hàng cũng nguyên kiện như ở chợ Đông Tác. Nhưng ở chợ này thì các cô các chị chuyên bán buôn, thường trong tuần sẽ có các bạn đến cắt “bao đầu kiện” để mang về shop bán, khá nhiều shop online nổi tiếng lấy hàng ở đây. Vì thế, hàng còn lại mà các cô các chị treo bán ở chợ thì đều là hàng nước 2, và sẵn sàng bán giá “bình dân” khoảng 20.000-50.000đ thôi đó.

Ưu điểm ở đây là bạn gần như không phải “mặc cả” quá nhiều, giá vừa tiền túi với học sinh, sinh viên. Nếu bạn chịu khó tìm thì chắc chắn sẽ sắm cho mình được bộ đồ ưng ý. Chợ Đặng Văn Ngữ nổi tiếng mặt hàng thu đông với những chiếc áo măng tô hàng thùng, áo phao nhiều kiểu dáng mà chất vải dày dặn. Hầu hết những tín đồ thời trang đã đặt chân đến đây lần đầu tiên đều có đánh giá rằng, họ cảm thấy thật sự choáng ngợp bởi số lượng gian hàng ở đây, đủ loại quần áo, giày dép, túi xách với vô số màu sắc bắt mắt. Ngoài ưu điểm về giá, thì ở chợ này, các chị bán hàng khá dễ chịu, hoà đồng, đoàn kết nhau lắm nhé, sẵn sàng bán hàng hộ hàng xóm, chứ không gặp cảnh thấy hàng bên cạnh bán được mà GATO lườm nguýt đâu. Đi mua hàng ở chợ mà dễ chịu như vậy nên mình khá ấn tượng đó.

Lưu ý là bạn nên kiểm tra hàng kĩ xem có vết bẩn, ố, vết rách nào trước khi quyết định mua nhé, vì nếu nó rất đẹp và lại là hàng hiệu thì các bạn chủ shop bao nước đầu bỏ lại hẳn có lý do đó. Một hạn chế nữa là phần lớn nguồn hàng phù hợp với các bạn nữ, khá ít đồ dành cho nam. Mua đồ si ở chợ Đặng Văn Ngữ sẽ rất hời nếu các bạn biết cách mua đó.

Địa chỉ: ngõ 75 Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Chợ Đặng Văn Ngữ với các gian hàng san sát nhau (Nguồn: internet)
Chợ Đặng Văn Ngữ với các gian hàng san sát nhau (Nguồn: internet)

Chợ Hàng Da - Chợ hàng si cao cấp nhất Hà Nội

Nói đến chợ Hàng Da, những ai là tín đồ hàng thùng chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến chợ đầu mối đồ si thuộc phân khúc hàng cao cấp. Chợ Hàng Da cực kì nổi danh, là một trung tâm thương mại chuyên bán sỉ hàng thùng xịn cho các shop hàng tuyển, nằm ngay trục đường lớn nên rất thuận tiện cho việc mua sắm. Khu bán hàng si của các tiểu thương nằm ở tầng 1 của trung tâm.

Ưu điểm chợ Hàng Da là hầu hết các mặt hàng thời trang đều là hàng hiệu tuyển chọn, độc lạ và rất hiếm khi đụng hàng. Đây là một đầu mối lâu năm chuyên kinh doanh các loại hàng cao cấp, hàng đẹp, đa dạng, chất lượng tốt hơn hẳn so với các chợ hàng si bình dân. Hàng si tuyển nên các mặt hàng được vệ sinh rất sạch sẽ, được treo lên cho khách tới lựa dễ xem, dễ chọn. Nếu so với giá mua gốc, thì mua ở đây khá hời vì đa số là hàng hiệu thật, nhập từ châu Âu. Các cửa hàng san sát nhau, thuận tiện cho việc lựa đồ mà không tốn quá nhiều thời gian.

Chính vì những ưu điểm đó mà mặt hàng thời trang ở đây có giá khá “chát”, có khi tới vài triệu cho một chiếc áo dạ. Người bán nói thách giá khá cao, bạn nên mạnh dạn trả giá nếu không muốn mình bị “bắt giá” quá cao nha.

Địa chỉ: Hàng Da, phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm

Chợ Hàng Da là trung tâm thương mại bán đồ si cao cấp (Nguồn: internet)
Chợ Hàng Da là trung tâm thương mại bán đồ si cao cấp (Nguồn: internet)

Chợ Vồ Hà Đông

Chợ Vồ Hà Đông là một chợ lớn, bán đủ mọi thứ, và khu bán đồ si nằm một khu riêng với nhiều gian hàng khác nhau. Quy mô khu bán đồ si ở đây ở mức vừa phải, không quá lớn mà cũng không quá nhỏ. Ở đây chuyên các mặt hàng thời trang như áo sơ mi, áo cộc, vintage, quần, váy, giày dép, túi xách,… được chia theo từng phân khúc mặt hàng.

Mặt bằng giá đồ si ở chợ Vồ rơi vào tầm trung khoảng 70.000đ - 300.000đ, nếu bạn có thời gian thì có thể dành 3-4 tiếng đi sâu vào bên trong và tìm thì chắc chắn sẽ chọn cho mình được bộ đồ ưng ý. Hàng ở đây giá khá mềm, hàng thùng có cả treo và đổ đống nên bạn sẽ phải tốn thời gian ngồi nhặt nhạnh và kiểm tra kĩ từng chiếc quần áo bạn muốn mua. Có một lưu ý là khoảng 50% các gian hàng ở đây bán hàng si đếm nhập từ Trung Quốc, nên hình thức, màu sắc bắt mắt, nhưng chất lượng lại kém. Các bạn hãy để ý nhé, nhất là với những món đồ có thương hiệu nổi tiếng cao cấp thì đều là hàng fake đó nha! Chợ Vồ chủ yếu bán đồ si cho nữ, khá ít đồ cho nam.

Địa chỉ: P. Phan Đình Phùng, Hà Đông - đằng sau toà nhà siêu thị Vinaconex

Chợ Vồ Hà Đông chủ yếu bán đồ si cho nữ (Nguồn: internet)
Chợ Vồ Hà Đông chủ yếu bán đồ si cho nữ (Nguồn: internet)

Phố Trần Quốc Hoàn

Đây không phải là một khu chợ, mà là một đoạn phố thuộc đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Cả 2 bên đường đều có rất nhiều shop secondhand, phần lớn là shop bình dân, đổ đống như trong các chợ, và một phần nhỏ là những shop lung linh đúng chuẩn mặt phố nha! Nếu không tính các shop lung linh, bạn có thể ghé các shop trông bình dân có rất nhiều đồ và nhiều phong cách khác nhau, giá sẽ tầm 30 - 200k tuỳ shop nhé! Phố Trần Quốc Hoàn có thể các bạn ít nghe đến, nhưng những người bán ở đây đều là dân buôn hàng thùng kỳ cựu đến đời thứ 2 rồi đó nhé! Thường họ sẽ khui kiện vào sáng thứ 7 hàng tuần, trong tuần thì họ sẽ bật kiện cho khách sỉ và bán hàng nước 2, hàng đuôi. Nếu bạn muốn nhập sỉ có thể hỏi họ nhé, hoặc nếu mua lẻ lựa tại cửa hàng thì có thể mạnh dạn trả giá đừng ngại.

Ở đây bạn có thể đi xe máy hoặc xe đạp và rong ruổi từ hàng này sang hàng khác, không phải gửi xe một khu như khi vào các chợ.

Địa chỉ: phố Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy

Chợ Kim Liên - Chợ hàng si lâu đời nhất Hà Nội

Thiên đường đồ si giá rẻ, không ai là không biết đến chợ đồ si Kim Liên - chợ hàng si lâu đời có tiếng ở Hà Nội, nhưng bây giờ vì giải toả làm đường nên đã thu hẹp lại nhiều. Hiện tại còn rải rác vài hàng góc đường Xã Đàn và bên đường Đào Duy Anh. Hàng si tại khu này cũng tương tự ở chợ Đông Tác, chủ yếu nhập từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản nên các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được quần áo vừa thời trang mà lại vừa vặn với mình.

Ngoài các mặt hàng phổ biến với giá tầm 50-200k thì ở khu này có đặc trưng là các món áo da khá xịn với giá trong khoảng 300k - 2 triệu.

Chợ Kim Liên - thiên đường đồ si giá rẻ cho học sinh, sinh viên (Nguồn: internet)
Chợ Kim Liên - thiên đường đồ si giá rẻ cho học sinh, sinh viên (Nguồn: internet)

Hàng thùng hay đồ si nói chung vừa đẹp, vừa độc lạ, vừa rẻ, mà lại vừa có cả hàng hiệu tuyển chất lượng tốt, thế nên bao thế hệ người tiêu dùng Thủ đô vẫn ưa chuộng cả hơn chục năm nay. Trên đây là danh sách những chợ hàng si có tiếng ở Hà Nội. Hy vọng Lemo đã đem đến kiến thức “bỏ túi” và giúp ích cho bạn.